Home Phần mềm POS Cách để tối ưu hóa việc quản lý cửa hàng tạp hóa

Cách để tối ưu hóa việc quản lý cửa hàng tạp hóa

0 2514

Ở bài viết này, Quản Lý Cửa Hàng sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa trong việc quản lý cửa hàng tạp hóa, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tăng hiệu quả trong việc quản lý. Hơn ai hết, Quản lý cửa hàng rất hiểu những khó khăn trong việc kinh doanh quản lý các sản phẩm trong cửa hàng mình, đặc biệt là lĩnh vực tạp hóa, đa số các khách hàng của Quản Lý Cửa Hàng thường gặp phải các vấn đề sau:

Đặc Điểm của lĩnh vực tạp hóa là sự đa dạng mẫu mã, giữa dòng tạp hóa,  kèm thêm các phụ kiện đi theo khiến cho việc quản lý hàng hóa gặp khó khăn và tốn khá nhiều thời gian.Hàng Hóa nhiều, đa dạng sẽ dễ dẫn đến việc thất thoát hàng hóa là chuyện dễ hiểu được,hơn 90% khách hàng của quản lý cửa hàng thừa nhận việc thất thoát hàng hóa này trước khi sử dụng phần mềm QLCH, nguyên nhân chủ yếu là do ko kiểm soát hết được việc xuất nhập hàng hóa,dẫn đến việc bị mất cắp hoặc báo cáo sai.

Khó khăn trong việc  quản lý thu chi, lượng tiền thu vào và chi ra thường xảy ra lien tục, khiến cho việc ghi chép có thể bị thiếu sót hoặc ghi nhầm giá sản phẩm, hoặc dễ xảy ra hiện trạng nhầm giá khi có sự thay đổi điều chỉnh giá dựa trên giá thị trường. Không quản lý được hết số lượng khách hàng, nhà cung cấp, từ đó thiếu sự quan tâm cũng như chăm sóc khách hàng , dẫn đến việc mất khách.Và rất nhiều những vấn đề khác , khiến bạn ko thể nào có đủ thời gian để chăm sóc gia đình, làm những việc mình thích hoặc theo dõi doanh thu của cửa hàng mình.

Hiểu được những vấn đề đó, hãy để  Quản lý cửa hàng giúp bạn đơn giản hóa việc kinh doanh của bạn: Đầu tiên, bạn cần có một tài khoản của phần mềm quản lý cửa hàng trên quanlycuahang.vn để thực hiện theo những hướng dẫn trong bài viết này. Nhanh thôi, đăng ký ngay tại đường dẫn dưới, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm  gói miễn trí trải nghiệm thử 30 ngày  và cảm nhận sự hiệu quả mà phần mềm mang lại:

DUNG THU

Sau khi nhấn vào đăng ký, thì form đăng ký sẽ hiện ra :

bAYZmbt

Bước 1 :Như bạn có thể thấy, giao diện đăng ký cực kỳ dễ dàng sử dụng, giờ việc  của bạn chỉ là điền đầy đủ thông tin vào đó thôi.

Sau khi điền đầy đủ thông tin , bạn nhấp vào bắt đầu sử dụng để bắt đầu nhé. Sau đó, bạn sẽ có 2 tùy chọn :

DK

Sử dụng dữ liệu mẫu: tương ứng với việc  quản lý cửa hàng sẽ tạo một form mẫu cho các bạn tham khảo cách thức thiết lập danh mục, cũng như giúp cho các bạn dễ dàng làm quen với phần mềm.

Không sử dụng dữ liệu mẫu: tương ứng với việc bắt đầu sử dụng chương trình mà ko sử dụng bất kì form mẫu nào.

Bước 2 : Bạn sẽ được chuyển sang khung đăng nhập cửa hàng mình:

Điền Tên Đăng nhập và mật khẩu bạn vừa khởi tạo để vào trang quản trị cửa hàng mình

DANG NHAP

Lưu ý: Quên mật khẩu có thể lấy lại thông qua Email đã dùng để đăng ký.

Bước 3 :đăng nhập thành công, đây là giao diện tổng quan của phần mềm.

GD TH

Vậy là hoàn thành xong những bước cơ bản vô cùng đơn giản, phần tiếp đến sẽ thú vị hơn nhiều, bạn sẽ vào danh mục, để thiết lập các thông tin cơ bản cho cửa hàng của bạn:

Bước 4 : Thiết lập danh mục hàng hóa :

-Bạn vào Danh Mục-> Hàng Hóa -> Đơn Vị Tính: để thiết lập đơn vị tính của cửa hàng mình

Vd: Nếu là cửa hàng tạp hóa , thì đương nhiên đơn vị tính sẽ  là :

DVT TH

  • -Nhấn nút Them  để thêm Đơn vị tính.
  • -Khung thêm Đơn vị tính hiện lên điền đầy đủ thông tin, nhấn lưu để hoàn thành.kHUNG dvt

Bước 5:  Thiết lập Nhóm Hàng: Khi thêm Hàng hoá cần có Nhóm hàng. Để vào giao diện chính Nhóm hàng, ta vào Danh mục -> menu Hàng hoá -> Nhóm hàng.

NH DVT

  • Nhấn nút Them để thêm nhóm hàng.
  • Khung thêm Nhóm hàng hiện lên điền đầy đủ thông tin, nhấn lưu để hoàn thành.

Bước 6: Khởi tạo danh mục Hàng Hóa:

Để vào danh mục hàng hóa, ta ấn Từ Danh mục -> menu Hàng hoá -> Hàng hoá, hiển thị màn hình chính của Hàng hoá.

HH TP

Thêm sản phẩm của cửa hàng vào phần mềm như trong hình minh họa.

Lưu ý: Để thêm hàng hoá, yêu cầu Nhóm hàng và Đơn vị tính đã được tạo.

  • Nhấn nút   Them  để thêm hàng hoá, sau đó điền đầy đủ thông tin của hàng hóa:

DK HHLưu ý:

  • Nếu như cửa hàng bạn đã có file Excel dữ liệu hàng hóa , thì bạn chỉ cần nhấp vào  exx trên giao diện menu Hàng Hóa để lấy form mẫu, file down về sẽ có tên export-product.xml .
  • Mở file export-product.xml lên (ở đây sử dụng phần mềm Excel của Microsoft), ta có được dữ liệu hàng hoá lưu dưới dạng file excel.
  • Bạn chỉ việc sữa lại thông tin hàng hóa dựa trên form mẫu , sau đó save lại , và nhấn  ip để chèn dữ liệu vào phần mềm.

Nhớ rằng khi  bạn import dữ liệu mới, dữ liệu cũ sẽ mất  

Bước 7: Khởi tạo Barcode nếu bạn sử dụng máy quét mã vạch: In mẫu và đính trên sản phẩm để quét mã khi Bán hàng. Để vào màn hình chính, ta chọn Danh mục -> menu Hàng hoá -> Barcode.

BC TP

  • Sau khi chỉnh sữa số lượng tem cần in ra, bạn chỉ cần nhấp vào In để in tất cả các mẫu, hoặc để in từng mẫu.
  • Nhấn vào nút CAP NHAT khi có sự thay đổi về Số lượng tem để việc In mẫu Barcode theo số lượng được tiến hành chính xác.

Lưu ý:

  • Để sử dụng mẫu Barcode cần có thiết bị quét mã cũng như cách cài đặt Mẫu, hãy liên hệ (http://quanlycuahang.vn/lien-he) với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Thật dễ dàng phải ko các bạn, thế là việc khởi tạo danh mục hàng hóa cho cửa hàng tạp hóa đã xong, giờ chỉ tiến hành bán hàng thôi, ko còn lo thất thoát, lạc mất hàng hóa nữa nhé . Vậy còn quản lý khách hàng, xem doanh số thu chi, bán hàng nhanh trên POS và nhiều tiện ích khác? Những việc đó đúng như tên gọi của phần mềm quản lý cửa hàng sẽ được thật hiện một cách dễ dàng. Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết trong bài viết này mà để bạn dần khám phá trong quá trình sử dụng và bất ngờ như những khách hàng đã từng sử dụng quản lý cửa hàng ( điễn hình như Phát Thành Mobile ). Hãy yên tâm, đội ngũ hỗ trợ của quanlycuahang.vn luôn bên cạnh bạn trong quá trình sử dụng và thành công trong việc quản lý cửa hàng, bất cứ khi nào gặp vấn đề hãy nhấc máy lên và gọi vào Hotline: +84 (8) 3970 7516. Hoặc đơn giản hơn là trao đổi trực tiếp với trên bộ phận chăm sóc khách hàng ở trên website.

Tag: #quanlycuahang #quanlybanhang #quanlyhanghoa #quanlythuchi #quanlynhanvien #cuahangtaphoa